เครื่องจักรNC



เครื่องจักร NC



ความหมายของ  NC

NC   ย่อมาจาก Numerical Control  หมายถึงการควบคุมการทำงานของเครื่อง NC  ด้วยคำสั่งแบบตัวเลขและตัวอักษรที่ถูกสร้างขึ้นมาในรูปของคำสั่งซึ่งก็คือโปรแกรม NC. ระบบ NC  ซึ่งนำมาใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตของประเทศในปี พ.ศ. 1950  ซึ่งส่วนมากจะถูกนำมาใช้ในการควบคุมการทำงานของเครื่องจักรเป็นส่วนใหญ่. ในระบบNC  จะถูกต้องด้วยระบบ CNC  สุดยอดเนื่องจากว่าในระบบ NC  ไม่มีคอมพิวเตอร์เข้ามาช่วยในการทำงาน   อีกทั้งเครื่องจักรที่ถูกควบคุมด้วย NCก็ไม่มีการผลิตออกมาใช้งานแล้ว



ผลงานของ NC



เครื่องจักร D NC


ความหมายของ DNC

การควบคุมเชิงตัวเลขการกระจาย: ระบบ DNC 
คือระบบที่มีคอมพิวเตอร์กลางในการติดต่อแลกเปลี่ยนเงินตราและกระจายข้อมูลซึ่งในที่นี้คือโปรแกรม NC Data  กับปีกควบคุม NC  ของเครื่องจักรระบบ CNC  แต่ละตัวได้เพื่อเป็นข้อมูลในการบริการข้อมูลทั้งรับและส่งข้อมูล กับเครื่องจักรระบบ CNC  แต่ละเครื่องในเครือตามที่แต่ละเครื่องต้องการพร้อมกันได้ในเวลาเดียวกัน
          SUPER-DNC SOFTWARE  
คือโปรแกรมควบคุมระบบ DNC  ที่มีความยาวมีสเถียรภาพและสามารถกับเครื่องจักรกลระบบ CNC  ได้หลากหลายรุ่น และหลาย ๆ ทั้งเครื่องที่ใช้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดหรือเครื่องเก่าที่ใช้งานและถูกสร้างขึ้นมานานนับ 10  ปีแล้วก็ตาม
          SUPER-DNC 
ทำให้โรงงานไม่ว่าจะเป็นงานผลิตแม่พิมพ์ , DIE, Punch Die  หรือชิ้น ส่วนการผลิตที่มี ประสิทธิภาพสามารถใช้เครื่องจักรและ ข้อมูล NC  ซึ่งเป็นหุ้นอันมีค่าของโรงงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่โรงงานและผู้สร้างความสามารถในการแข่งขันให้แก่ เป็นอย่างได้ดีและยังทำให้พนักงานทำงานได้สะดวกขึ้นเป็นการเสริมขวัญและกำลังใจพนักงานให้มีความสามารถรักองค์กรและมุ่งมั่นในห้างหุ้นส่วนจำกัดหัวเรื่อง: การสร้างผลงานพนักงานที่ดีแก่องค์กรอีกด้วยคุณลักษณะมาตรฐานคุณสมบัติมาตรฐานของ SUPER-DNC ระบบ
 
              
    1.  การเรียกโปรแกรม NC Data  ที่ต้องการโดยรับส่งกลไกเครื่องจักรระบบ CNC  กับคอมพิวเตอร์ที่ให้บริการ ( SUB Program Calling)  โดยการเรียกร้องที่หน้าเครื่องจักรกลระบบ CNC
    2.  การให้บริการกระจายข้อมูลโปรแกรม NC Data  ในแบบเครื่องทำงานโดย เซิร์ฟเวอร์เป็นหน่วยงาน การติดต่อรับส่งข้อมูลโปรแกรม NC Data  กับเครื่องจักรกลระบบ CNC  ทุกเครื่องในเครือโดยมีสถานี Client Station  ซึ่งเป็นสถานี สร้าง ( สร้าง) หรือ INPUT  หรือ EDIT  ข้อมูลโปรแกรม NC Data  เพื่อส่งเข้าสู่ เซิร์ฟเวอร์ กลางได้ ( Client - Server Configuration System)
    3.  การเริ่มฝึกงานใหม่ต่อจากการฝึกที่หยุดพักไว้เดิม ( เริ่มตัดจากบรรทัดโปรแกรมใด ๆ )  กรณีที่มีการหยุดงานกลางคันเช่น Tool  หรือ เครื่องมือ แตกต้องหยุดโปรแกรมไว้เพื่อเปลี่ยน เครื่องมือ ใหม่จากนั้น Software SUPER-DNC  สามารถส่งต่อข้อมูลโปรแกรม NC Data  ในซับต่อไปได้โดยไม่ต้องเริ่มงานใหม่ทั้งหมด
    4.  สามารถกำหนด โปรโตคอล พิเศษ (เครื่องจักรเก่า ๆ หรือที่ไม่ปรับในตลาด) โปรแกรม SUPER-DNC  สามารถติดต่อกับเครื่องจักรระบบ CNC  ที่มี โปรโตคอล ที่แตกต่างกันได้อย่างหลากหลายและกว้างขวาง ( โปรโตคอลพิเศษสำหรับเครื่อง CNC)
    5.  การทำงานแบบ Auto-Search  สำหรับส่ง โปรแกรมย่อย หลาย ๆ โปรแกรมย้อนไปตามลำดับไปยังเครื่องจักรกล
    6. OPTION  การแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติเมื่อเกิดเหตุต่าง ๆ ( แจ้งเตือนผู้ใช้สำหรับเหตุการณ์เช่นการตัดเสร็จ)  เช่นเมื่อเร็วงานเสร็จแล้วหรือเกิดการหยุดงานโดยไม่คาดคิด SUPER-DNC  สามารถติดต่อด้วย โมเด็มข้อมูล GPRS พิเศษ เพื่อส่ง แจ้งเตือนไปยังโทรศัพท์ทิศ ( โทรศัพท์มือถือ)  ด้วย อีเมล หรือ ข้อความ SMS  ของผู้ใช้ได้โดยอัตโนมัติเพื่อให้ผู้ใช้ทราบและดำเนินการต่อไปได้





ผลการค้นหารูปภาพของ๠?? ภ?? รื๠?? à¸à¸ ?? ภ?? ัภ?? ร DNC



ผลงานของ DNC






เครื่องจักร  CNC


CNC  ย่อมาจากคำว่า Computer Numerical Control  หมายถึงการควบคุมการทำงานของเครื่องจักรด้วยคำสั่งแบบมาตรฐานด้วยคอมพิวเตอร์ระบบคอมพิวเตอร์และระบบอิเลคนิกจะทำการทำงานและสั่งการเพื่อให้เครื่องจักรทำงานหรือเกิดการค จากชุดคำสั่งต่าง ๆ หรือไม่ชอบตามไกลใขที่ถูกกำหนด  

หลักการทำงานของ CNC การผลิตชิ้นงานจะถูกควบคุมการสั่งการด้วย คอมพิวเตอร์ ชุดระยะของการทำงานหรืออุปกรณ์อื่น ๆ เช่นหัวกัดหัว พิมพ์ ใน เครื่องพิมพ์ 3 มิติ ซึ่งจะถูกโปรแกรมและสั่งการจากชุดคอมพิวเตอร์ขั้นต้นจนเร่งรัดการ ทำงานโดยชุดควบคุมจะได้รับข้อมูลขั้นตอนการทำงานและการสั่งการจากโปรแกรมที่เราเรียกว่า NC Code  หรือG code (Link)ที่เราทำความรู้จักกันซึ่งต้องรถไฟทุกขั้นตอนก่อนทุกครั้งและสร้างเป็นโปรแกรมเพื่อให้ชุด ทำงานได้ควบคุมสำเร็จสำหรับแกนหมุนจะมีตั้งแต่   2 แกน- 12 แกนสามารถทำงานได้2 มิติ, และ3         ร้านโดยทั่วไปจะสร้างโปรแกรมด้วยคอมพิวเตอร์และนำข้อมูลผ่าน Post processor ไม่ ได้ NC-CODE  มาใช้งานที่นำมาใช้กับCNC เพื่อสร้างชิ้นงานเช่นไม้, แผ่นอะคริลิค, พลาสติก, พลาสติก, กวนและอลูมิ ขนแปรงซึ่งชิ้นงานที่ได้จะเป็นงานในลักษณะ2 หรือ3 ขับรถกำหนด ขึ้นอยู่กับขนาดและความสามารถของเครื่องที่มีความหลากหลาย              


ผลการค้นหารูปภาพของ๠?? ภ?? รื๠?? à¸à¸ ?? ภ?? ัภ?? ร cnc  




ผลงานของ CNC





มีแฉก:
ลดจำนวนของเครื่องมือ, การทำความสะอาดผลส่วนที่รูพรุนไม่จำเป็นต้องมีเครื่องมือที่ถ้าคุณต้องการเปลี่ยนรูปร่างและขนาดของชิ้นส่วนคุณจะต้องปรับเปลี่ยนโปรแกรมการทำผลชิ้นส่วนที่เหมาะสมสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่และ การปรับเปลี่ยน   
คุณภาพการกระทำของผลมีความชำนาญกลสูงความชำนาญในการทำซ้ำสูงจะทำให้การทำงานฝีมือพันธุ์อื่น ๆ  
ข้อเสียของการใช้เครื่องจักร CNC 
คืออุปกรณ์เครื่องมือมีราคาแพงและต้องการให้ห้องในการบำรุงรักษามีระดับที่สูงขึ้น








ความคิดเห็น